QUAN TÂM SỨC KHỎE CỦA GIA ĐÌNH BẠN - NHẬN NGAY ƯU ĐÃI HẤP DẪN
Top 5+ cách dưỡng bàn chân đẹp mịn màng trong mùa đông

Top 5+ cách dưỡng bàn chân đẹp mịn màng trong mùa đông

hotrohrv
Th 6 23/12/2022 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Đi đứng nhiều khiến cho bàn chân của bạn chai sạn thiếu sức sống. Hãy thử ngay 5+ cách dưỡng bàn chân đẹp mịn màng trong mùa đông dưới đây ngay.

Việc nứt nẻ trong mùa đông là tình trạng thường gặp phải trong mùa đông. Đây chính là vấn đề nhiều người phải đối mặt nhưng chưa có cách khắc phục gây bất tiện trong cuộc sống do đi lại nhiều sẽ gây nên cảm giác đau hơn. Vì vậy, ANHERBAL sẽ hướng dẫn cho bạn top 5+ cách dưỡng bàn chân đẹp mịn màng không tì vết trong mùa đông dễ thực hiện ngay tại nhà.

Loại bỏ nấm móng chân

Tình trạng nấm móng chân là một trong những nguyên nhân khiến cho bàn chân mất thẩm mỹ và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mỗi người. Khi phát hiện nấm, bạn cần phải xử lý triệt để không để nấm lây lan ra khắp bàn chân. Để loại bỏ nấm, bạn có thể sử dụng giấm táo hoặc tinh dầu oải hương vô cùng an toàn mà hiệu quả đối với tình trạng nấm nhẹ.

Trong giấm táo có các chất kháng khuẩn tốt (ACV) giúp bạn trị nấm nhẹ ngay khi phát hiện những dấu hiệu đầu tiên. Bạn có thể cân bằng tỷ lệ giấm táo và nước với nhau và thực hiện ngâm chân hàng ngày. Giấm táo vừa diệt khuẩn vừa giúp da chân mềm mịn hơn, giúp cho bàn chân trở nên đẹp đẽ và mịn màng hơn.

Việc sử dụng tinh dầu oải hương sẽ giúp bạn điều trị nấm ở móng chân chỉ với vài giọt tinh chất một cách hiệu quả. Bạn chỉ nên thoa một vài giọt tinh dầu lên chỗ bị nấm sau khi rửa sạch trước khi ngủ là sẽ thấy hiệu quả rõ rệt hơn. Thực hiện đều đặn mỗi tối trước khi ngủ sẽ mang đến hiệu quả rõ rệt hơn, bạn có thể đi tất để tránh việc tinh dầu chảy ra ngoài chăn gối.

Tẩy da chết cho chân

Việc tẩy da chết hàng tuần vừa có tác dụng giúp tái tạo lại lớp da mới mịn màng hơn, vừa loại bỏ lớp da chết thô ráp và các bụi bẩn lâu ngày trên chân. Bạn có thể tham khảo một số công thức tẩy da chết đơn giản ngay tại nhà bằng cách sử dụng các nguyên liệu phổ biến như muối biển và chanh. 

 

Công thức khác cho hỗn hợp tẩy da chết bạn cũng nên thử sử dụng đó chính là trộn đường, dầu dừa và các loại tinh dầu tạo mùi hương thanh nhẹ. Sau khi vệ sinh chân sạch sẽ, bạn lấy một ít hỗn hợp chà nhẹ lên chân và kết hợp với massage khoảng 5-15 phút để loại bỏ lớp da chết ở chân hiệu quả nhất

Loại bỏ nứt gót chân

Da quanh gót chân thường dày hơn và khô hơn so với các vùng da khác nên rất dễ bị nứt. Bạn hãy dưỡng ẩm và tẩy da chết cho gót chân để hạn chế tình trạng này.

Vào mùa đông, phần da dưới gót chân thường bị nứt do lớp da tại đây thường dày và khô hơn các bộ phận kahcs. Vì vậy, bạn cần dưỡng ẩm và loại bỏ lớp nứt gót chân này một cách hợp lý để bàn chân đẹp hơn. Sử dụng mật ong vừa có đặc tính kháng khuẩn cao vừa dưỡng ẩm tốt cho lớp da khô dưới gót chân. Bạn có thể trộn mật ong kết hợp với baking soda để loại bỏ lớp da chết ở gót chân tốt hơn.

Dưỡng ẩm cho chân

Chúng ta thường không có thói quen dưỡng ẩm cho đôi bàn chân thường xuyên nên bàn chân thường khô nứt nẻ và thiếu sức sống. Sử dụng các sản phẩm hoặc dầu dừa nguyên chất là cách dưỡng ẩm tự nhiên nhất bạn nên áp dụng đặc biệt là vào mùa đông này. Trước khi dưỡng ẩm, bạn có thể thực hiện tẩy da chết để lớp da mới hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Ngâm chân thảo mộc

Việc ngâm chân vừa giúp thư giãn tinh thần, vừa đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt là giúp bàn chân khỏe đẹp hơn sau khi vận động nhiều. Bạn có thể kết hợp các loại thảo mộc nấu với nước đun sôi sau đó thực hiện ngâm chân để thư giãn và chăm sóc bàn chân. 

Bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm viên sủi thảo mộc ngâm chân của Thảo mộc An Nhiên được chiết xuất từ 9 loại thảo có tác dụng thư giãn tinh thần với hương thơm tinh dầu thiên nhiên, dưỡng ẩm cho chân tốt hơn và giữ ấm bàn chân trong thời tiết mùa đông lạnh lẽo này.

Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm thảo mộc ngâm chân dạng thô và viên sủi ngâm chân, vui lòng liên hệ Hotline: 0935.669.556 hoặc truy cập Website: thaomocannhien.com

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Th 4 27/12/2023 3 phút đọc

1. Bong gân cổ chân thực chất là gì?Tình trạng bong gân cổ chân thường bị chúng ta xem nhẹ, nhiều người chỉ chườm hoặc bó... Đọc tiếp

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Th 7 23/12/2023 4 phút đọc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra Đôi chân được ví như một “huyệt đạo” quan trọng của cơ thể, chăm sóc đôi chân tốt sẽ góp... Đọc tiếp

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Th 3 19/12/2023 3 phút đọc

Ngâm đôi chân của bạn trong một chậu ngâm chân bằng gỗ đầy nước ấm, ngay cả khi không có thêm bất cứ thảo dược hay tinh dầu... Đọc tiếp

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Th 7 16/12/2023 7 phút đọc

1. Chuột rút bắp chân là gì?Chuột bắp rút chân là cơn đau đến từ cơ bắp chân do sự co thắt cơ bắp khi một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết