QUAN TÂM SỨC KHỎE CỦA GIA ĐÌNH BẠN - NHẬN NGAY ƯU ĐÃI HẤP DẪN
Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

thaomocannhien
Th 3 19/12/2023 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Ngâm đôi chân của bạn trong một chậu ngâm chân bằng gỗ đầy nước ấm, ngay cả khi không có thêm bất cứ thảo dược hay tinh dầu nào trong đó, là một cách tuyệt vời để thư giãn sau một ngày dài. Ngâm chân làm dịu cơ bắp của bạn, hydrat hóa làn da của bạn, và có thể giảm đau nhức do đứng nhiều giờ hoặc đi trên đôi giày cao gót. Việc ngâm chân nước ấm còn có những lợi ích chữa bệnh khác, đặc biệt là khi kết hợp cùng muối Epsom sẽ càng tăng cường công dụng chữa bệnh của liệu pháp ngâm chân này. Hãy cùng AN Herbal tìm hiểu về lợi ích và cách ngâm chân cùng muối Epsom trong bài viết này nhé. Đây là một phương pháp đơn giản và tiện dụng mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Muối Epsom là gì

Muối Epsom là một hợp chất magie sulfat, không giống như muối ăn natri. Muối Epsom đã được sử dụng hàng trăm năm như một chất chữa bệnh và giảm đau. Ngày nay, nó thường được thêm vào chậu nước ấm và ngâm chân để giảm căng thẳng.

Magie trong muối Epsom chỉ được hấp thụ qua da, giúp làm tăng lượng Magie trong máu. Có nhiều bằng chứng khẳng định rằng, lượng Magie mà cơ thể hấp thụ được qua việc ngâm chân với muối Epsom còn cao hơn cả khi sử dụng bằng đường uống. Vì vậy, ngâm chân hay tắm bồn thường xuyên với muối Epsom là cách tuyệt vời để bạn bổ sung Magie cho cơ thể, có ​thể làm dịu cơn đau nhức, hồi phục sức khỏe cho bàn chân.

Lợi ích chữa bệnh của việc ngâm chân

Tẩy da chết

Muối Epsom có ​​thể được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết để làm mềm bàn chân thô ráp, nứt nẻ. Muối Epsom kết hợp cùng một số thảo mộc tự nhiên như hoa hồng, tía tô, vỏ chanh bưởi sẽ giúp tẩy tế bào chết cho gót chân và tăng cường sức khỏe cho làn da đôi chân bạn.

Giảm đau

Muối Epsom dùng bằng đường uống loại bỏ độc tố khỏi cơ thể có thể gây kích ứng, viêm và đau cơ thể. Nếu bạn bị đau bàn chân hoặc bắp chân, hãy cho đôi chân của bạn được hòa vào hỗn hợp nước ấm và muối Epsom thường xuyên để giảm đau. Kết hợp cùng các thảo dược như thiên niên kiện, ngải cứu, lá lốt, dây đau xương, gừng sẽ giúp thúc đẩy giảm đau và các chứng đau nhức xương khớp nhanh hơn nữa.

Giúp cơ thể thư giãn và hỗ trợ giấc ngủ

Áp lực công việc và tinh thần khiến chúng ta thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng. Điều này làm cạn kiệt magiê trong cơ thể, dẫn đến làm tăng sản xuất adrenaline. Adrenaline tăng khiến tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, hồi hộp và rối loạn lo âu thêm trầm trọng.

Những lúc như thế, hòa tan chút muối Epsom và ngâm chân trong 15-20 phút vào buổi tối sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần, cân bằng cảm xúc và cải thiện giấc ngủ của bạn.

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm ngâm chân có sự kết hợp của các loại thảo dược và muối Epsom có thể tham khảo sản phẩm Thảo mộc ngâm chân của AN HERBAL để có được sản phẩm ngâm chân hỗ trợ tốt nhất cho đôi chân của bạn nhé.

 

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Th 4 27/12/2023 3 phút đọc

1. Bong gân cổ chân thực chất là gì?Tình trạng bong gân cổ chân thường bị chúng ta xem nhẹ, nhiều người chỉ chườm hoặc bó... Đọc tiếp

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Th 7 23/12/2023 4 phút đọc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra Đôi chân được ví như một “huyệt đạo” quan trọng của cơ thể, chăm sóc đôi chân tốt sẽ góp... Đọc tiếp

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Th 7 16/12/2023 7 phút đọc

1. Chuột rút bắp chân là gì?Chuột bắp rút chân là cơn đau đến từ cơ bắp chân do sự co thắt cơ bắp khi một... Đọc tiếp

Tác dụng của thảo dược ngâm chân và cách sử dụng

Tác dụng của thảo dược ngâm chân và cách sử dụng

Th 3 12/12/2023 5 phút đọc

Ngâm chân thảo dược là liệu pháp mang lại nhiều lợi ích bất ngờ như thư giãn, tăng cường sức khỏe, rất tốt cho sức khỏe... Đọc tiếp

Nội dung bài viết