QUAN TÂM SỨC KHỎE CỦA GIA ĐÌNH BẠN - NHẬN NGAY ƯU ĐÃI HẤP DẪN
Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Anh Vũ
Th 7 23/12/2023 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra Đôi chân được ví như một “huyệt đạo” quan trọng của cơ thể, chăm sóc đôi chân tốt sẽ góp phần cải thiện và nâng cao sức khỏe của bạn. Đặc biệt, ngâm chân nước nóng trước khi ngủ đem lại nhiều lợi ích bất ngờ. Không chỉ giúp máu huyết lưu thông tốt, giảm căng thẳng và lo âu mà còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

1. Tác dụng bất ngờ của ngâm chân nước nóng trước khi ngủ

Bàn chân được ví là một bộ phận tuyệt vời của cơ thể, bởi vì đây là cấu trúc tận cùng của chân. Bàn chân được cấu tạo từ nhiều xương nhỏ khác nhau giúp cho cơ thể thực hiện các hoạt động phức tạp một cách linh động hơn. Bàn chân tương tác hài hòa với toàn bộ phần trên cơ thể giúp chúng ta có thể đứng, thực hiện các động tác phức tạp như chạy nhảy và chơi thể thao.

Bàn chân có hơn 20 huyệt đạo của cơ thể, mỗi huyệt đảm nhiệm một vai trò duy trì các hoạt động linh động khác nhau và ảnh hưởng đến sức khỏe. Các huyệt của vùng gan bàn chân thông tuyến với não do đó ngâm chân có thể cải thiện giấc ngủ của bạn. Hiện nay đông y đã ứng dụng việc massage chân để giảm đau đầu, trị một số bệnh xương khớp, giải độc, ...

Ngâm chân nước nóng có tốt không? Nước nóng sẽ giúp giãn các mạch máu vùng bàn chân. Giúp máu huyết lưu thông tốt từ đó nâng cao những tác dụng bất ngờ của ngâm chân trị liệu. Những tác dụng của ngâm chân trước khi ngủ đối với sức khỏe của bạn:

      Cải thiện trí não và tinh thần

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ sẽ tạo cho bạn cảm giác thư giãn sâu và thoải mái do tăng cường lượng máu lưu thông từ đó bạn sẽ dễ dàng có một giấc ngủ sâu và chất lượng hơn. Khi chất lượng giấc ngủ được cải thiện cơ thể sẽ sản xuất ra những hormone làm bạn cảm thấy hài lòng, thỏa mãn, từ đó bạn có thể bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và tăng cường sự tập trung. Một giấc ngủ tốt sẽ giúp bạn giải tỏa stress cũng như cân bằng và làm chủ giữa suy nghĩ và cảm xúc của bản thân.

       Tăng cường sức khỏe

Một tác dụng bất ngờ của ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ là có thể phòng bệnh. Do trong quá trình ngâm chân bạn cảm thấy thư giãn tối đa và cơ thể đưa về trạng thái cân bằng từ đó duy trì sức khỏe ổn định. Nước nóng giúp tăng lưu lượng máu xuống vùng bàn chân, giải độc cho những vùng cơ thể cần chữa lành. Hơn nữa, việc ngâm chân bằng nước nóng giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch, tiêu viêm và kháng khuẩn.

       Điều trị các bệnh mạn tính

Ngâm chân bằng nước nóng thường xuyên kết hợp với bấm huyệt là phương pháp điều trị một số bệnh lý như: Đái tháo đường, lạc nội mạc tử cung, các bệnh lý về cơ xương khớp.

Ngâm chân bằng nước nóng đã tốt nhưng nếu kết hợp với các loại thảo dược thì sẽ giúp cơ thể hấp thu các dược chất trong quá trình ngâm chân càng tốt hơn nữa. Quý khách có thể nghiên cứu Thảo mộc ngâm chân Bình An của AN HERBAL là sự kết hợp của hơn 30 loại thảo mộc đặc biệt có các loại thảo dược tốt cho giấc ngủ và xương khớp lâu năm như Lạc tiên, Gừng, Thiên niên kiện, Quế, Hồi, ….

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Th 4 27/12/2023 3 phút đọc

1. Bong gân cổ chân thực chất là gì?Tình trạng bong gân cổ chân thường bị chúng ta xem nhẹ, nhiều người chỉ chườm hoặc bó... Đọc tiếp

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Th 3 19/12/2023 3 phút đọc

Ngâm đôi chân của bạn trong một chậu ngâm chân bằng gỗ đầy nước ấm, ngay cả khi không có thêm bất cứ thảo dược hay tinh dầu... Đọc tiếp

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Th 7 16/12/2023 7 phút đọc

1. Chuột rút bắp chân là gì?Chuột bắp rút chân là cơn đau đến từ cơ bắp chân do sự co thắt cơ bắp khi một... Đọc tiếp

Tác dụng của thảo dược ngâm chân và cách sử dụng

Tác dụng của thảo dược ngâm chân và cách sử dụng

Th 3 12/12/2023 5 phút đọc

Ngâm chân thảo dược là liệu pháp mang lại nhiều lợi ích bất ngờ như thư giãn, tăng cường sức khỏe, rất tốt cho sức khỏe... Đọc tiếp

Nội dung bài viết