QUAN TÂM SỨC KHỎE CỦA GIA ĐÌNH BẠN - NHẬN NGAY ƯU ĐÃI HẤP DẪN
Tác dụng của thảo dược ngâm chân và cách sử dụng

Tác dụng của thảo dược ngâm chân và cách sử dụng

thaomocannhien
Th 3 12/12/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Ngâm chân thảo dược là liệu pháp mang lại nhiều lợi ích bất ngờ như thư giãn, tăng cường sức khỏe, rất tốt cho sức khỏe người lớn tuổi, ít vận động như dân văn phòng hay người bị viêm khớp, cao huyết áp.

TÌM HIỂU VỀ THẢO DƯỢC NGÂM CHÂN

Với việc pha nước ấm với các tinh dầu thảo mộc hoặc thảo dược khô ngoài tác dụng làm ấm bàn chân, tăng tuần hoàn máu còn có tác dụng của riêng từng thảo dược. Tùy theo thể trạng và cơ địa của mỗi người có thể chọn các gói thảo dược ngâm chân khác nhau.

Thông thường hương liệu thảo mộc sẽ làm thông huyết mạch, tăng lưu lượng máu, giảm quá trình tắc nghẽn từ đó mang lại hiệu quả bảo vệ cho sức khỏe con người.

 

TÁC DỤNG CỦA THẢO DƯỢC NGÂM CHÂN

1. Giúp cơ thể thư giãn

Có thể ngâm chân bằng các loại thảo dược như quế chi, ngải cứu, lá lốt, thiên niên kiện,... Trải qua quá trình đun nấu, các hoạt chất trong thảo dược này sẽ hòa tan trong nước, khi ngâm chân sẽ tác dụng trực tiếp lên da giúp điều hòa khí huyết, xua tan mệt mỏi, giảm căng thẳng và thư giãn đầu óc.

2. Mang lại giấc ngủ ngon

Bạn có biết rằng cơ thể chúng ta có tới 6 dây thần kinh tập trung ở bàn chân và các huyệt vị tương ứng. Khi bạn ngâm chân, các đầu dây thần kinh này sẽ được kích thích nhẹ nhàng bởi các hoạt chất trong các loại thảo mộc. Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc giảm chứng mất ngủ, nên xoa bóp nhẹ, bấm huyệt ở bàn chân khi ngâm để tăng tác dụng lên hệ thần kinh giúp ổn định, điều hòa khí huyết cho giấc ngủ sâu hơn.

3. Giảm đau nhức xương khớp

Liệu pháp ngâm chân bằng thảo dược rất hữu ích cho những người bị viêm, đau nhức xương khớp lâu năm. Thảo dược chứa nhiều hợp chất hoạt tính kết hợp với nhiệt độ vừa phải giúp ích cơ thể cân bằng, thoải mái, tác dụng tích cực lên xương khớp ở bàn chân và các đầu dây thần kinh ở bàn chân tác dụng lên toàn thân làm giảm đau nhức do viêm khớp gây ra.

4. Tẩy tế bào chết

Ngâm chân thảo dược với nước ấm còn cung cấp nước và độ ẩm cho da. Ngoài ra, với nước muối còn có tính sát khuẩn, diệt virus, loại bỏ lớp sừng và tẩy tế bào chết, sát khuẩn cho da chân, giảm các bệnh ngoài da như viêm nhiễm và ngứa ngáy.

5. Ngâm chân thảo dược tốt cho người cao huyết áp

Đối với người bệnh cao huyết áp thường gặp ở người già, việc ngâm chân vào nước ấm thảo dược cũng giúp ổn định huyết áp đáng kể. Khi ngâm chân, người bệnh nên giữ tinh thần thoải mái, tránh suy nghĩ tiêu cực dẫn đến áp lực, lo lắng. Ngoài ra, ở những người bị cao huyết áp có thể kéo dài thời gian để tăng hiệu quả.

6. Tác dụng bổ thận

Ngày nay, số lượng người mắc bệnh thận đang tăng lên nhanh chóng vì trung bình mỗi người ngồi hơn 8 tiếng mỗi ngày. Ngâm chân thảo dược có thể giúp cải thiện bộ lọc của thận. Các hoạt chất trong thảo dược ngâm chân thẩm thấu vào thận, làm khỏe thận và giúp thúc đẩy quá trình đào thải chất cặn bã ra bên ngoài.

CÁCH NGÂM CHÂN BẰNG THẢO DƯỢC

Nguyên tắc ngâm chân: Ngâm nước ngập cổ chân cao hơn mắt cá 10cm. Bàn chân nơi có nhiều huyệt nguyên (hội tụ dương khí) phân bổ xung quanh ngón chân, cổ chân. Đây là những vị trí huyệt quan trọng để điều trị bệnh trong Đông y. Vì vậy, bạn nên ngâm chân cao đến mắt cá chân để đạt hiệu quả điều trị tối đa khi sử dụng liệu pháp này. Thời gian của mỗi lần ngâm chân dao động trong khoảng từ 10 -15 phút, có thể thực hiện 1 - 2 lần/ngày, sau khi ăn ít nhất 30 phút. Ngâm chân vào buổi tối trước khi đi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách hiệu quả.

Liệu pháp ngâm chân với thảo mộc đem đến lợi ích vô cùng hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho người dùng. Bạn có thể tham khảo sản phẩm viên sủi thảo mộc ngâm chân của Thảo Mộc An Nhiên được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc có dược tính cao như hoàng đằng, ngải cứu, hoa hồng,... giúp bạn khử mùi hôi chân hiệu quả.

Nếu bạn quan tâm đến liệu pháp ngâm chân thảo mộc như một cách khử mùi hôi chân thì có thể sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược của Thảo Mộc An Nhiên. Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm thảo mộc ngâm chân dạng thô và viên sủi ngâm chân, vui lòng liên hệ Hotline: 02366.279.277 hoặc truy cập Website: thaomocannhien.com

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Th 4 27/12/2023 3 phút đọc

1. Bong gân cổ chân thực chất là gì?Tình trạng bong gân cổ chân thường bị chúng ta xem nhẹ, nhiều người chỉ chườm hoặc bó... Đọc tiếp

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Th 7 23/12/2023 4 phút đọc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra Đôi chân được ví như một “huyệt đạo” quan trọng của cơ thể, chăm sóc đôi chân tốt sẽ góp... Đọc tiếp

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Th 3 19/12/2023 3 phút đọc

Ngâm đôi chân của bạn trong một chậu ngâm chân bằng gỗ đầy nước ấm, ngay cả khi không có thêm bất cứ thảo dược hay tinh dầu... Đọc tiếp

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Th 7 16/12/2023 7 phút đọc

1. Chuột rút bắp chân là gì?Chuột bắp rút chân là cơn đau đến từ cơ bắp chân do sự co thắt cơ bắp khi một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết