QUAN TÂM SỨC KHỎE CỦA GIA ĐÌNH BẠN - NHẬN NGAY ƯU ĐÃI HẤP DẪN
Top 10+ cách giảm căng thẳng, stress hiệu quả trong cuộc sống

Top 10+ cách giảm căng thẳng, stress hiệu quả trong cuộc sống

Spencil
Th 6 25/11/2022 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Căng thẳng (stress) lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Sau đây là top 10+ cách giảm căng thẳng hiệu quả trong cuộc sống.

Khi căng thẳng, lo âu, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra hoocmon cortisol và adrenalin làm tăng huyết áp gây gây nên trạng thái lo lắng, bồn chồn. Tình trạng này nếu diễn ra trong khoảng thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng, tổn thương đến các cơ quan và não bộ. Bài viết sẽ hướng dẫn ban 10+ cách giảm căng thẳng đơn giản, dễ dàng.

Tập thể dục hàng ngày

Rèn luyện thói quen tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ giữa sức khỏe thể chất và tinh thần có liên quan chặt chẽ với nhau. Các hoạt động thể chất như đi bộ, tập thể dục, thể thao giúp cơ thể khỏe hơn, vừa giúp cho bộ não thư giãn.

Các hoocmon gây căng thẳng cũng giảm đi khi duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày, cải thiện giấc ngủ duy trì tinh thần ở trạng thái tốt nhất. Khi tập thể dục còn giúp bạn cảm thấy tự tin, thúc đẩy tinh thần thoải mái hơn.

Tập thiền dưỡng sinh

Thiền dưỡng sinh bằng cách hít thở đều đặn, tập trung vào hơi thở từ 20-25 phút mỗi ngày giúp bạn quên đi những nỗi lo lắng trong cuộc sống. Theo các nghiên cứu, thiền định là phương pháp sử dụng năng lượng nội lực bên trong mỗi người để chữa lành những tổn thương tâm lý.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần của một người trong một ngày. Nếu bạn ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi từ đó ảnh hưởng đến tinh thần. Hãy ngủ đúng giờ và đủ giấc từ 7-8 tiếng một ngày để đảm bảo sức khỏe và thư giãn tâm trí ở trạng thái tốt nhất.

Ăn uống lành mạnh

Việc cung cấp các thực phẩm giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe vô cùng quan trọng cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho não bộ như cá hồi, việt quất, hạnh nhân,... Bổ sung điều độ và thường xuyên giúp giảm căng thẳng và ngăn ngừa quá trình oxy hóa của cơ thể.

Suy nghĩ tích cực hơn

Để chống lại sự căng thẳng, bạn cần phải suy nghĩ tích cực hơn với các sự việc trong cuộc sống. mặc dù việc suy nghĩ tích cực trong các tình huống khó khăn là vô cùng khó nhưng nếu luyện tập bạn có thể làm được. Hãy đọc sách nhiều hơn, gặp gỡ nói chuyện nhiều hơn để mở lòng mình ra đón nhận những thông điệp tích cực. 

Massage thư giãn

Các liệu pháp massage giúp lưu thông mạch máu tốt hơn, giúp giảm căng thẳng. Nếu bạn là người yêu thích việc massage thư giãn, bạn sẽ thưởng thức liệu pháp một cách trọn vẹn nhất với tinh dầu. Mùi hương từ tinh dầu giúp xoa dịu căng thẳng và kích thích khứu giác, thư giãn tinh thần một cách tốt hơn.

Nhai kẹo cao su

Để giảm căng thẳng đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể thử nhai một thanh kẹo cao su. Một nghiên cứu cho thấy những người nhai kẹo cao su sẽ mang lại cảm giác khỏe mạnh hơn và giảm căng thẳng hiệu quả.

Việc nhai kẹo cao su sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng thông qua hành động nhai lặp đi lặp lại. Từ đó, bạn sẽ không cảm thấy bồn chồn tay chân, bực tức khi căng thẳng quá mức.

Nghe nhạc 

Âm nhạc ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của mỗi con người thông qua thính giác. Một bài nhạc du dương, nhẹ nhàng sẽ xua tan cảm giác căng thẳng trong bạn. Việc ứng dụng liệu pháp âm nhạc trong điều trị tâm lý được các bác sĩ sử dụng rộng rãi trong liệu trình điều trị.

Đốt nến thơm thư giãn

Sử dụng tinh dầu hoặc đốt một cây nến thơm có thể giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng. Gợi ý cho bạn một số mùi hương từ hoa oải hương, hoa hồng, tầm hương,... sẽ giúp bạn giảm lo lắng, cải thiện giấc ngủ với thành phần đến từ thiên nhiên vô cùng tốt cho sức khỏe.

Ngâm chân thảo mộc

Nếu bạn không có thời gian và đang tìm kiếm giải pháp đến từ thiên nhiên để giảm căng thẳng, stress thì liệu pháp ngâm chân thảo mộc hoàn toàn phù hợp dành cho bạn. Ngâm chân thảo mộc giúp bạn loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể theo đường bài tiết mồ hôi, thư giãn tinh thần và cải thiện giấc ngủ.

Gợi ý cho bạn sản phẩm viên sủi thảo mộc ngâm chân của Thảo Mộc An Nhiên sử dụng để ngâm chân như một cách giảm căng thẳng. Được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc như hoàng đằng, ngải cứu, quế, muối biển,... vừa có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm vừa cải thiện giấc ngủ, giúp bạn thư giãn.

Nếu bạn quan tâm đến liệu pháp ngâm chân thảo mộc như một cách giảm căng thẳng thì có thể sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược của Thảo Mộc An Nhiên. Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm thảo mộc ngâm chân dạng thô và viên sủi ngâm chân, vui lòng liên hệ Hotline: 0935.669.556 hoặc truy cập Website: thaomocannhien.com

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Th 4 27/12/2023 3 phút đọc

1. Bong gân cổ chân thực chất là gì?Tình trạng bong gân cổ chân thường bị chúng ta xem nhẹ, nhiều người chỉ chườm hoặc bó... Đọc tiếp

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Th 7 23/12/2023 4 phút đọc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra Đôi chân được ví như một “huyệt đạo” quan trọng của cơ thể, chăm sóc đôi chân tốt sẽ góp... Đọc tiếp

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Th 3 19/12/2023 3 phút đọc

Ngâm đôi chân của bạn trong một chậu ngâm chân bằng gỗ đầy nước ấm, ngay cả khi không có thêm bất cứ thảo dược hay tinh dầu... Đọc tiếp

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Th 7 16/12/2023 7 phút đọc

1. Chuột rút bắp chân là gì?Chuột bắp rút chân là cơn đau đến từ cơ bắp chân do sự co thắt cơ bắp khi một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết