QUAN TÂM SỨC KHỎE CỦA GIA ĐÌNH BẠN - NHẬN NGAY ƯU ĐÃI HẤP DẪN
Tìm hiểu ngâm chân nước gừng có tác dụng gì?

Tìm hiểu ngâm chân nước gừng có tác dụng gì?

hotrohrv
Th 5 29/12/2022 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Ngâm chân bằng nước gừng là một liệu pháp thư giãn hiệu quả trong mùa đông. Hãy cùng ANHERBAL tìm hiểu xem ngâm chân nước gừng có tác dụng gì?

Sử dụng gừng để ngâm chân ấm vào mùa đông có tác dụng giải cảm, thư giãn tinh thần và ngủ ngon hơn. Ngoài ra, tinh dầu gừng khi sử dụng cùng với nước nóng sẽ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, giữ cho cơ thể ấm áp hơn khi thời tiết lạnh giá. Trong bài viết, ANHERBALl sẽ cùng bạn tìm hiểu sâu hơn các lợi ích sức khỏe khi thực hiện ngâm chân nước gừng mỗi ngày.

Giảm đau xương khớp

Theo y học truyền thống, liệu pháp ngâm chân có tác dụng thư giãn, điều hòa khí huyết, giúp lưu thông máu tốt hơn. Bên cạnh đó, sử dụng nước gừng đun nóng với muối tinh khiết sử dụng để ngâm chân mỗi ngày còn có công dụng làm dịu đi những cơn đau do viêm khớp gây ra, ngăn ngừa đau khớp cổ chân và gót chân.

 

Trước khi thực hiện ngâm chân bằng nước gừng, bạn cần chuẩn bị gừng tươi đã được giã nhuyễn đun sôi với nước sạch. Lưu ý cần giã nhuyễn gừng tươi để tinh chất trong gừng hòa tan dễ dàng hơn trong nước khi đun sôi. Sau khi đun khoảng 10-15 phút có thể để nguội và thực hiện ngâm chân. Hãy thực hiện hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc giảm đau xương khớp, đặc biệt là trong mùa đông lạnh giá này.

Giảm lạnh cóng ở chân

Bên cạnh việc giảm đau xương khớp, ngâm chân bằng nước gừng mỗi tối hoặc sau khi đi ra ngoài trong thời tiết rét buốt này còn có tác dụng làm ấm bàn chân, giảm tình trạng lạnh cóng. Bạn hãy thực hiện ngâm chân trong nước ấm từ 40 đến 50 độ C với vài lát gừng giã nhuyễn và muối khoảng 20 phút sẽ giúp cho cơ thể ấm hơn.

 

Khi ngâm chân với gừng tươi, bạn có thể ngâm cả tay để sưởi ấm và kết hợp massage xoa bóp để thư giãn tinh thần và tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể tốt hơn. Lưu ý do da bàn tay thường mỏng hơn da chân nên bạn cần kiểm tra nhiệt độ nước trước khi cho tay vào tránh bỏng rát khi thực hiện.

Giảm tình trạng mất ngủ

Một trong những công dụng tuyệt vời của liệu pháp ngâm chân chính là thư giãn tinh thần, giải tỏa độc tố trong cơ thể, có tác dụng khắc phục tình trạng mất ngủ. Ngâm chân nước gừng vừa an toàn, vừa tiết kiệm chi phí trị liệu đem đến hiệu quả tốt đối với những người mắc chứng mất ngủ khi thực hiện đều đặn mỗi tối trước khi ngủ.

Ngăn ngừa tình trạng hoa mắt chóng mặt

Ngâm chân nước gừng giúp lưu thông máu tốt hơn, tĩnh mạch giãn ra trong lúc thực hiện khiến cho huyết áp cân bằng lại, tinh thần ổn định hơn. Nước gừng nóng khi tiếp xúc với chân thông qua các huyệt đạo tập trung ở dưới lòng bàn chân làm các tĩnh mạch giãn nở điều hòa lại huyết áp ổn định hơn, ngăn ngừa tình trạng hoa mắt chóng mặt thường gặp ở những người huyết áp cao.

Thực hiện thảo mộc ngâm chân nước gừng mỗi ngày đem đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe trong việc thư giãn tinh thần cùng nhiều tác dụng hiệu quả khác. Nếu bạn quan tâm đến liệu pháp ngâm chân nước gừng thì có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm của ANHERBAL vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm thảo mộc ngâm chân dạng thô và viên sủi ngâm chân, vui lòng liên hệ Hotline: 0935.669.556 hoặc truy cập Website: thaomocannhien.com

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Th 4 27/12/2023 3 phút đọc

1. Bong gân cổ chân thực chất là gì?Tình trạng bong gân cổ chân thường bị chúng ta xem nhẹ, nhiều người chỉ chườm hoặc bó... Đọc tiếp

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Th 7 23/12/2023 4 phút đọc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra Đôi chân được ví như một “huyệt đạo” quan trọng của cơ thể, chăm sóc đôi chân tốt sẽ góp... Đọc tiếp

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Th 3 19/12/2023 3 phút đọc

Ngâm đôi chân của bạn trong một chậu ngâm chân bằng gỗ đầy nước ấm, ngay cả khi không có thêm bất cứ thảo dược hay tinh dầu... Đọc tiếp

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Th 7 16/12/2023 7 phút đọc

1. Chuột rút bắp chân là gì?Chuột bắp rút chân là cơn đau đến từ cơ bắp chân do sự co thắt cơ bắp khi một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết