QUAN TÂM SỨC KHỎE CỦA GIA ĐÌNH BẠN - NHẬN NGAY ƯU ĐÃI HẤP DẪN
Những lợi ích ít ai biết của liệu pháp ngâm chân thảo mộc truyền thống

Những lợi ích ít ai biết của liệu pháp ngâm chân thảo mộc truyền thống

Spencil
Th 5 24/11/2022 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Ngâm chân thảo mộc là gì? Cách thực hiện liệu pháp ngâm chân thảo mộc tại nhà và công dụng trị liệu, kháng khuẩn, đào thải độc tố mà chắc bạn chưa biết

Thảo mộc được tin dùng trong các bài thuốc trị liệu dân gian từ bao đời nay. Liệu pháp ngâm chân thảo mộc với cách thức thực hiện vô cùng đơn giản sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Ngâm chân thảo mộc là gì?

Liệu pháp ngâm chân thảo mộc là việc pha trộn hay nấu nước nóng với các loại thảo mộc có dược tính cao với nhau sau đó thực hiện việc xông hơi chân hoặc ngâm chân. Ngoài tác dụng giúp lưu thông mạch máu tốt hơn khi thực hiện thì việc ngâm chân thảo mộc còn đem lại nhiều lợi ích khác tùy theo nguyên liệu thảo mộc.

Ngâm chân với các loại thảo mộc

Cách thực hiện ngâm chân thảo mộc tại nhà

Để thực hiện việc ngâm chân thảo mộc tại nhà bạn cần chuẩn bị một chậu nước nóng khoảng 40 độ C và có diện tích vừa với cả 2 bàn chân của mình. Tiếp đó, cho các loại thảo mộc bạn đã chuẩn bị vào chậu và cho nước nóng để các chất trong thảo mộc hòa tan với nước.

Chuẩn bị nguyên liệu trước khi ngâm chân

Đợi khoảng 5 phút và kiểm tra nhiệt độ của nước và bắt đầu thực hiện ngâm chân. Lưu ý, lượng nước trong chậu phải đảm bảo cao đến mắt cá chân để đạt hiệu quả tốt nhất. Thời gian ngâm từ 10-15 phút hoặc lâu hơn tùy theo nhu cầu của bạn. Mỗi ngày bạn có thể thực hiện từ 1-2 lần để thư giãn và cải thiện giấc ngủ.

Lợi ích của liệu pháp ngâm chân thảo mộc truyền thống

Thư giãn cơ thể, giải tỏa căng thẳng

Thực hiện việc ngâm chân thảo mộc từ 1-2 lần trong ngày sẽ giúp tuần hoàn máu tốt hơn giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái tốt nhất, đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi. 

Ngâm chân thảo mộc giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng

Khi ngâm chân ở nhiệt độ phù hợp, các mạch máu ở bàn chân sẽ giãn ra, kích thích việc tuần hoàn máu đưa chất dinh dưỡng đến các bộ phận trong cơ thể thuận lợi hơn. Các cơ bị căng cứng được thả lỏng, cảm giác mệt mỏi cũng biến mất sau một ngày làm việc dài.

Cải thiện giấc ngủ

Việc mất ngủ thường xảy ra khi bạn gặp căng thẳng tột độ hoặc cơ thể mệt mỏi quá sức khiến cho giấc ngủ không sâu. Đặc biệt trong mùa đông, cơ thể ít vận động và không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến cho cơ thể ít sản sinh ra melatonin dẫn tới mất ngủ

Ngâm chân thảo mộc cải thiện giấc ngủ

Bàn chân là nơi tập hợp các dây thần kinh quan trọng nên việc ngâm chân thảo mộc kích thích trực tiếp lên 6 đầu mút sẽ giúp cơ thể dần ấm lên, xoa dịu những cảm xúc tiêu cực và giảm stress rất hiệu quả. 

Cơ thể sau khi được thả lỏng và thư giãn, cơn mệt mỏi sẽ biến mất, bạn sẽ tự đi vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng. Nhờ liệu pháp ngâm chân thảo mộc, bạn sẽ không phải sử dụng thuốc để cải thiện giấc ngủ của bản thân.

Giảm đau nhức xương khớp

Ngâm chân thảo mộc kích thích và tác động tới hơn 60 huyệt đạo trên cơ thể có khả năng đả thông kinh mạch, hỗ trợ thúc đẩy lưu thông khí huyết dưới da. Do đó, không chỉ làm ấm và đẩy lùi các triệu chứng lạnh chân, ngâm chân thảo mộc còn giảm thiểu rất tốt các cơn đau nhức xương khớp.

Ngâm chân thảo mộc giảm đau nhức xương khớp

Kháng khuẩn, kháng viêm

Thực hiện ngâm chân mỗi ngày sẽ giúp tẩy da chết và phòng tránh các bệnh ngoài da, cung cấp dưỡng chất từ thảo mộc cho bàn chân và giữ ẩm cho da. 

Sử dụng muối biển trong ngâm chân thảo mộc có tác dụng kháng khuẩn, khử trùng cao, loại bỏ lớp sừng và sát trùng cho đôi bàn chân. Từ đó, giảm nguy cơ gây ra các bệnh ngoài da như viêm nhiễm, mẩn ngứa.

Giúp đào thải độc tố khỏi thận 

Hiện nay, tỷ lệ người mắc các bệnh liên quan đến thận tăng cao như sỏi thận, suy thận do thời gian ngồi làm việc văn phòng tăng cao, thói quen ít vận động để bài tiết độc tố qua mồ hôi. 

Ngâm chân thảo mộc giúp đào thải độc tố khỏi thận

Ngâm chân thảo mộc là giải pháp cứu cánh cho những ai không có thời gian, giúp đào thải độc tố, cải thiện bộ lọc của thận. Các thành phần thảo mộc sẽ phát huy dược tính và thẩm thấu qua da, kích thích quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên.

Thảo Mộc An Nhiên - Món quà từ thiên nhiên

Nếu bạn quan tâm đến liệu pháp ngâm chân thảo mộc thì có thể sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược của Thảo Mộc An Nhiên. Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm thảo mộc ngâm chân dạng thô và viên sủi ngâm chân, vui lòng liên hệ Hotline: 0935.669.556 hoặc truy cập Website: thaomocannhien.com

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Th 4 27/12/2023 3 phút đọc

1. Bong gân cổ chân thực chất là gì?Tình trạng bong gân cổ chân thường bị chúng ta xem nhẹ, nhiều người chỉ chườm hoặc bó... Đọc tiếp

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Th 7 23/12/2023 4 phút đọc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra Đôi chân được ví như một “huyệt đạo” quan trọng của cơ thể, chăm sóc đôi chân tốt sẽ góp... Đọc tiếp

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Th 3 19/12/2023 3 phút đọc

Ngâm đôi chân của bạn trong một chậu ngâm chân bằng gỗ đầy nước ấm, ngay cả khi không có thêm bất cứ thảo dược hay tinh dầu... Đọc tiếp

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Th 7 16/12/2023 7 phút đọc

1. Chuột rút bắp chân là gì?Chuột bắp rút chân là cơn đau đến từ cơ bắp chân do sự co thắt cơ bắp khi một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết