QUAN TÂM SỨC KHỎE CỦA GIA ĐÌNH BẠN - NHẬN NGAY ƯU ĐÃI HẤP DẪN
Hướng dẫn cách trị hôi giày hiệu quả, dễ thực hiện chỉ với vài bước đơn giản

Hướng dẫn cách trị hôi giày hiệu quả, dễ thực hiện chỉ với vài bước đơn giản

Spencil
Th 2 28/11/2022 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Mùi hôi giày là một trong các yếu tố gây nên tình trạng hôi chân. Cách trị hôi giày hiệu quả, dễ làm chỉ với vài thao tác sẽ giúp bạn ngăn ngừa hôi chân.

Giày dép đi lâu ngày nếu không được vệ sinh sẽ gây nên tình trạng hôi chân, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự tự tin ở mỗi người. Hãy cùng Anherbal tham khảo cách trị hôi giày hiệu quả, đơn giản dễ thực hiện sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng hôi chân, giữ cho giày luôn sạch sẽ và thơm tho qua bài viết dưới đây. 

Nguyên nhân khiến giày có mùi hôi

Đi lại là hoạt động thường ngày đối với mỗi chúng ta, đặc biệt vào mùa hè khiến cho việc đổ mồ hôi chân nhiều hơn khiến cho giày chúng ta sử dụng lâu có mùi. Những đôi giày lâu không được vệ sinh sẽ khiến cho mùi hôi nặng hơn, ảnh hưởng đến việc giao tiếp và sự tự tin của mỗi chúng ta trong cuộc sống.

Đối với một số trường hợp khác, nguyên nhân khiến giày có mùi hôi như:

  • Nhiệt độ thời tiết nóng khiến cho mồ hôi chân đổ nhiều ngấm vào bên trong giày.
  • Đôi giày được thiết kế không có lỗ thoáng khí và làm bằng chất liệu giày, khó thoát mùi.
  • Do người sử dụng giày không có thói quen vệ sinh giày hàng tuần, hàng tháng.

Giày bị hôi ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe

Từ tình trạng hôi giày kéo dài không được xử lý và vệ sinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mỗi người, cụ thể là bệnh hôi chân. Nguyên nhân của hôi chân là do sự phát triển của vi khuẩn gây mùi hôi chân phát triển quá mức bên cùng với sự tích tụ của da chết và mồ hôi.

Môi trường lý tưởng để vi khuẩn gây mùi hôi chân phát triển và sinh sôi chính là giày bẩn và không thoáng khí. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, kéo theo tình trạng hôi chân mãn tính khiến chúng ta mất tự tin trong cuộc sống và giao tiếp.

Các trị hôi giày hiệu quả, dễ thực hiện chỉ với vài bước đơn giản

Sử dụng baking soda để vệ sinh giày

Baking soda là một trong những nguyên liệu dùng để vệ sinh giày phổ biến nhất hiện nay. Khác với bột giặt có chất tẩy mạnh khiến giày bị phai màu, bong tróc keo thì việc sử dụng baking soda sẽ giúp bạn làm sạch giày nhẹ nhàng, loại bỏ mùi hôi tốt. Baking soda phù hợp với mọi loại giày từ giày da, giày vải hoặc giày cao su.

 

Cách sử dụng baking soda để khử mùi hôi giày vô cùng đơn giản. Chuẩn bị khoảng 3-4 muỗng baking soda và rắc đều trực tiếp bên trong giày. Tiếp đó, bạn để giày qua đêm để baking soda hút ẩm và làm sạch giày một cách tự nhiên. Sau 1 đêm, trước khi đi giày lại, bạn cần đổ hết và làm sạch bột baking soda trong giày còn lại.

Phơi giày ẩm ra nắng để đánh bay mùi hôi giày

Vào những ngày trời nắng nóng, hoạt động nhiều sẽ khiến chân tiết ra mồ hôi nhiều hơn khiến giày ám mùi, ẩm hơn. Việc phơi giày ra nắng sẽ giúp hơi ẩm bốc hơi, ánh nắng còn có tác dụng diệt vi khuẩn. 

Lưu ý, khi phơi giày bạn chỉ nên phơi những loại giày vải, tránh những loại giày da gây bong keo vào phơi trong khoảng 15-30 phút, tránh phơi lâu khiến giày bị khô quá.

Dùng túi trà để khử mùi hôi giày

Mỗi túi trà tiện lợi đều chứa chất Tanin, một chất diệt khuẩn và mùi hôi vô cùng tiện dụng. Để khử mùi hôi giày bằng túi trà, cách thức thực hiện vô cùng đơn giản:

  • Lấy 2 túi trà ngâm vào nước nóng để chất tanin hoạt động. Sau 5 phút, lấy túi trà ra và để nguội 1 lúc.
  • Sau đó, đặt mỗi vào bên trong mỗi chiếc giày một túi trà và chờ trong khoảng 2-3 tiếng để khử mùi hôi. Cuối cùng, lấy túi trà ra và lâu sạch bên trong giày.

Vừa rồi là các cách trị hôi giày đơn giản, dễ thực hiện và vô cùng hiệu quả ngay tại nhà để bạn thực hiện. Nếu bạn đang gặp tình trạng hôi chân do mùi hôi giày có thể tham khảo sử dụng sản phẩm viên sủi ngâm chân thảo mộc của Thảo Mộc An Nhiên được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc có dược tính cao và lành tính. Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm thảo mộc ngâm chân dạng thô và viên sủi ngâm chân, vui lòng liên hệ Hotline: 0935.669.556 hoặc truy cập Website: thaomocannhien.com

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Th 4 27/12/2023 3 phút đọc

1. Bong gân cổ chân thực chất là gì?Tình trạng bong gân cổ chân thường bị chúng ta xem nhẹ, nhiều người chỉ chườm hoặc bó... Đọc tiếp

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Th 7 23/12/2023 4 phút đọc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra Đôi chân được ví như một “huyệt đạo” quan trọng của cơ thể, chăm sóc đôi chân tốt sẽ góp... Đọc tiếp

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Th 3 19/12/2023 3 phút đọc

Ngâm đôi chân của bạn trong một chậu ngâm chân bằng gỗ đầy nước ấm, ngay cả khi không có thêm bất cứ thảo dược hay tinh dầu... Đọc tiếp

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Th 7 16/12/2023 7 phút đọc

1. Chuột rút bắp chân là gì?Chuột bắp rút chân là cơn đau đến từ cơ bắp chân do sự co thắt cơ bắp khi một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết