QUAN TÂM SỨC KHỎE CỦA GIA ĐÌNH BẠN - NHẬN NGAY ƯU ĐÃI HẤP DẪN
Hướng dẫn cách trị hôi chân khi đi giày nhiều đơn giản mà hiệu quả

Hướng dẫn cách trị hôi chân khi đi giày nhiều đơn giản mà hiệu quả

hotrohrv
Th 6 23/12/2022 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Việc đi giày lâu khiến chân đổ mồ hồi chân nhiều hơn gây ra mùi hôi khó chịu. Vì vậy, An Herbal sẽ hướng dẫn bạn cách trị hôi chân hiệu quả khi mang giày.

Hôi chân do đi giày lâu vào thời tiết nắng nóng là một trong những tình trạng chung mà nhiều người mắc phải. Mặc dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nếu không điều trị sẽ trở thành bệnh hôi chân mãn tính ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe về lâu dài. Do đó, trong bài viết này, ANHERBAL sẽ hướng dẫn các bạn cách trị hôi chân khi đi giày nhiều đơn giản mà hiệu quả nhất.

Vì sao đi giày nhiều lại hôi chân?

Hôi chân do đi giày nhiều có nhiều nguyên nhân, có thể từ chính đôi giày bạn đang đi hoặc cũng có thể là do bệnh lý nhiều người khiến cho tuyến mồ hôi bài tiết ra ở chân có mùi. Vì vậy, cần phải đi tìm hiểu nguyên nhân tại sao đi giày nhiều lại hôi chân để biết rõ các điều trị hôi chân một cách hiệu quả và đơn giản nhất.

Thực tế, giày đi lâu không được vệ sinh thường xuyên sẽ là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn gây mùi, mồ hôi chân của con người. Khi tuyến mồ hôi tiết ra quá nhiều cộng thêm chất liệu giày không có độ thấm hút, thoát hơi sẽ khiến cho bàn chân có mùi khó chịu khi đi lâu.

Thời tiết mưa ẩm khi đi giày sẽ khiến giày ướt nếu không được sấy sẽ ám mùi hôi lâu. Khi chúng ta mang giày có mùi công thêm việc không được sấy khô khử mùi chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hôi chân. Giày ẩm ướt cũng là điều kiện khiến cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển mạnh hơn gây các bệnh trên chân.

Hướng dẫn các cách trị hôi chân khi đi giày nhiều đơn giản mà hiệu quả

Sử dụng quế để trị mùi hôi chân

Sử dụng quế để trị hôi chân do đi giày nhiều là một trong những cách phổ biến nhất được nhiều người sử dụng hiện nay. Đặc biệt, quế dễ tìm mua xong giá thành lại rẻ đem đến nhiều công dụng khử mùi tốt và hiệu quả. Trong quế có chứa các tinh dầu khử mùi nên việc sử dụng quế để đánh bay mùi hôi chân vô cùng dễ dàng, thực hiện đơn giản bằng các cách như sau:

  • Sử dụng bột quế sấy khô sau khi vệ sinh chân sạch sẽ trước khi đi giày. Thực hiện việc dùng bột quế thoa đều lên chân hoặc khử mùi trong giày trước khi đi hàng tuần sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi hiệu quả hơn.
  • Sử dụng lá quế tươi đắp lên chân trước khi ngủ để qua đêm cũng là một cách được nhiều người sử dụng. Bạn nên chuẩn bị từ 3-5 chiếc lá quế tươi, có thể đun ngâm chân kết hợp hoặc vò nát đắp vào chân khử mùi qua đêm.

Sử dụng phấn rôm để trị mùi hôi chân

Để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể sử dụng phấn rôm có sẵn tại các cửa hàng tiện lợi để trị mùi hôi chân khi đi giày nhiều. Phấn rôm có tác dụng hút ẩm hiệu quả do chứa các bột talc là thành phần có khả năng thấm hút và giữ thông thoáng giày và da hiệu quả.

Sử dụng phấn rôm để trị mùi hôi chân vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh chân thật sạch sẽ, sử dụng một ít phấn rôm thoa đều lên chân hoặc rắc 1 ít vào bên trong giày để khử mùi và hút ẩm. Hiệu quả khử mùi và hút ẩm có thể thấy ngay tức khắc khi sử dụng tức thì.

Sử dụng thảo mộc ngâm chân để trị mùi hôi chân

Một trong những cách hiệu quả để trị mùi hôi chân hiệu quả được sử dụng từ lâu đời chính là sử dụng thảo mộc để ngâm chân hàng ngày. Việc ngâm chân vừa giúp thư giãn tinh thần, vừa đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bên cạnh việc khử mùi hôi chân tốt hơn.

Bạn có thể kết hợp nấu trà xanh với nước đun sôi sau đó thực hiện ngâm chân mỗi tối để trị hôi chân do đi giày lâu. Trà xanh có dược tính diệt khuẩn cao, kết hợp với các loại thảo mộc khác vừa giúp bạn thư giãn và đạt được hiệu quả cao hơn trong việc khử mùi hôi chân hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian nấu nước thảo mộc để ngâm chân mỗi ngày, có thể tham khảo sử dụng sản phẩm viên sủi thảo mộc ngâm chân của Thảo mộc An Nhiên được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc trị mùi hôi chân hiệu quả, giúp thư giãn tinh thần và ngủ ngon hơn.

Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm thảo mộc ngâm chân dạng thô và viên sủi ngâm chân, vui lòng liên hệ Hotline: 0935.669.556 hoặc truy cập Website: thaomocannhien.com

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Th 4 27/12/2023 3 phút đọc

1. Bong gân cổ chân thực chất là gì?Tình trạng bong gân cổ chân thường bị chúng ta xem nhẹ, nhiều người chỉ chườm hoặc bó... Đọc tiếp

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Th 7 23/12/2023 4 phút đọc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra Đôi chân được ví như một “huyệt đạo” quan trọng của cơ thể, chăm sóc đôi chân tốt sẽ góp... Đọc tiếp

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Th 3 19/12/2023 3 phút đọc

Ngâm đôi chân của bạn trong một chậu ngâm chân bằng gỗ đầy nước ấm, ngay cả khi không có thêm bất cứ thảo dược hay tinh dầu... Đọc tiếp

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Th 7 16/12/2023 7 phút đọc

1. Chuột rút bắp chân là gì?Chuột bắp rút chân là cơn đau đến từ cơ bắp chân do sự co thắt cơ bắp khi một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết