QUAN TÂM SỨC KHỎE CỦA GIA ĐÌNH BẠN - NHẬN NGAY ƯU ĐÃI HẤP DẪN
Hướng dẫn cách chăm sóc móng chân bị bật nhanh khỏi không đau tại nhà

Hướng dẫn cách chăm sóc móng chân bị bật nhanh khỏi không đau tại nhà

Spencil
Th 5 24/11/2022 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Tổn thương do móng chân bị bật thường gây đau đớn và khó lành hơn. Dưới đây là hướng dẫn cách chăm sóc móng chân bị bật nhanh khỏi ngay tại nhà.

Cách chăm sóc móng chân bị bật tại nhà thường không được chú ý nên vết thương hay bị nhiễm trùng hoặc khó lành gây khó khăn trong sinh hoạt và sức khỏe. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách sơ cứu và những chú ý bạn cần biết khi chăm sóc móng chân bị tổn thương.

Nguyên nhân làm móng chân bị bật gây tổn thương

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho mong chân bị tổn thương trong hoạt động hằng ngày. Móng chân bị bật có thể do yếu tố bên ngoài hoặc từ chính thói quen không vệ sinh, chăm sóc thường xuyên. 

Móng chân bị bật do nấm móng

Nấm móng từ thói quen không vệ sinh móng chân thường xuyên để vi khuẩn phát triển trong các cạnh móng chân gây đau đớn và mất thẩm mỹ. Khi bị nấm, các mô và móng chân sẽ bị bào mòn gây lở loét, móng chân dày cộm lên và bị sưng đau khi đi lại.

 

Móng chân bị bật do nấm móng

Móng chân bị bật do tổn thương

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến móng chân bị bật chính là do thói quen để móng chân mọc dài và không cắt dũa thường xuyên. Khi vận động hoặc đi lại, hành động vô tình sẽ khiến móng chân bị bật lên do va đập mạnh như khi bạn chơi thể thao hoặc chạy bộ. 

Móng chân bị bật do va đập gây tổn thương

Hướng dẫn sơ cứu nhanh nhất khi móng chân bị bật 

Móng chân bị bật sẽ gây đau đớn dai dẳng, có khi gây chảy móng không ngừng lúc bị bật khiến bạn bị bối rối không biết xử lý như thế nào. Về sau cơn đau và tổn thương sẽ kéo dài nếu như bạn không biết cách sơ cứu kịp thời vết thương. Quá trình phục hồi nhanh sẽ phụ thuộc ngay từ bước ban đầu xử lý vết thương.

Nếu bạn bị bật móng nhẹ, phần da chỉ bị xước và móng bị bật nhẹ thì điều đầu tiên bạn cần là bình tĩnh và tìm chỗ sát trùng. Bạn cần rửa sạch chân phần bị tổn thương để loại bỏ bụi bẩn và sử dụng cồn sát khuẩn vào vết thương bị trầy xước để tránh bị nhiễm trùng.

Rửa sạch chân để tránh bị nhiễm trùng

Đối với trường hợp bị bật móng nặng, phần móng bị bật lên toàn bộ, bạn không nên nhấc cả phần móng đó ra khỏi chân ngay lúc đó vì sẽ khiến vết thương thêm nặng hơn và có khả năng nhiễm trùng cao.

Sát trùng và băng bó vết thương do bật móng

Bạn nên từ từ cố định từ từ phần móng đang gãy rồi đem đi rửa sạch bụi bẩn và thực hiện sát trùng vết thương. Tiếp đó, sử dụng băng gạc và bông để băng bó nhằm mục đích cố định móng bị bật về lại chỗ cũ. Để giảm đau và sưng, bạn có thể sử dụng cách chườm đá lạnh để mau dịu cơn đau.

Trường hợp bật móng quá nặng do chấn thương ảnh hưởng đến xương, bạn nên tìm đến cơ sở y tế và bệnh viện để được xử lý và chữa trị kịp thời.

Cách chăm sóc móng chân bị bật không đau nhanh khỏi ngay tại nhà

Việc chăm sóc, vệ sinh vết thương sau khi đã sơ cứu là vô cùng quan trọng, quyết định thời gian phục hồi nhanh của cơ thể. Sau đây là các cách chăm sóc móng chân bị bật không đau nhanh khỏi ngay tại nhà mà bạn nên biết.

Trường hợp bật móng nhẹ, bạn cần loại bỏ phần móng bị bật lên sau khi đã thực hiện sát khuẩn sạch sẽ vết thương để tránh tạo điều kiện cho vết thương và móng bị bật thêm. Việc cắt bỏ phần móng bị bật lên sẽ giúp vết thương mau lành và ít gây ảnh hưởng đến các ngón chân khác

Loại bỏ phần móng bị bật nhẹ

Trong khoảng thời gian bị bật móng, bạn cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể và hạn chế đi lại để vết thương mau lành hơn. Một số thực phẩm bạn cần kiêng là thịt bò, rau muống, gạo nếp, thịt gà,... để tránh việc vết thương bị sưng và để lại sẹo sau khi khỏi gây mất thẩm mỹ. 

Việc bổ sung các loại rau xanh, trái cây, thịt lớn,... sẽ cung cấp dinh dưỡng thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương ở cơ thể. Các thực phẩm bổ sung kẽm sẽ giúp cơ thể tăng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa việc nhiễm trùng.

Bổ sung rau xanh trái cây dinh dưỡng để phục hồi cơ thể

Sau khi vết thương đã đóng vảy và dần hình thành móng mới, bạn cần vệ sinh thường xuyên loại bỏ máu đông, bụi bẩn bằng cách rửa chân và sát khuẩn bằng cồn y tế. Ngâm chân bằng thảo mộc cũng là một trong những phương pháp giúp làm dịu cơn đau và giúp vết thương mau lành hơn.

Sử dụng viên sủi ngâm chân để kháng khuẩn kháng viêm

Bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm ngâm chân thảo mộc của Thảo Mộc An Nhiên như một cách chăm sóc móng chân bị bật tiện lợi ngay tại nhà. Các sản phẩm ngâm chân của An Nhiên có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, giúp móng bật mau lành hơn. Hãy liên hệ qua Hotline: 0935.669.556 hoặc truy cập Website: thaomocannhien.com để được tư vấn hướng dẫn sử dụng chi tiết hơn. 

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Th 4 27/12/2023 3 phút đọc

1. Bong gân cổ chân thực chất là gì?Tình trạng bong gân cổ chân thường bị chúng ta xem nhẹ, nhiều người chỉ chườm hoặc bó... Đọc tiếp

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Th 7 23/12/2023 4 phút đọc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra Đôi chân được ví như một “huyệt đạo” quan trọng của cơ thể, chăm sóc đôi chân tốt sẽ góp... Đọc tiếp

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Th 3 19/12/2023 3 phút đọc

Ngâm đôi chân của bạn trong một chậu ngâm chân bằng gỗ đầy nước ấm, ngay cả khi không có thêm bất cứ thảo dược hay tinh dầu... Đọc tiếp

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Th 7 16/12/2023 7 phút đọc

1. Chuột rút bắp chân là gì?Chuột bắp rút chân là cơn đau đến từ cơ bắp chân do sự co thắt cơ bắp khi một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết