QUAN TÂM SỨC KHỎE CỦA GIA ĐÌNH BẠN - NHẬN NGAY ƯU ĐÃI HẤP DẪN
Hướng dẫn cách chăm sóc gót chân trong mùa đông đơn giản ngay tại nhà

Hướng dẫn cách chăm sóc gót chân trong mùa đông đơn giản ngay tại nhà

Spencil
Th 6 25/11/2022 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Thời tiết mùa đông sắp đến thường gây tình trạng khô, nứt nẻ gót chân đau đớn. Sau đây là các cách chăm sóc gót chân trong mùa động ngay tại nhà.

Khô da, nứt nẻ gót chân là một trong những tình trạng thường gặp phổ biến trong mùa đông gây cảm giác đau đớn, nặng hơn là khiến chân chảy máu, nhiễm trùng. Không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn khiến bàn chân mất đi sự thẩm mỹ. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc gót chân đơn giản ngay tại nhà.

Nguyên nhân gây nứt nẻ gót chân trong mùa đông

Tình trạng nứt nẻ ở gót bàn chân là do da chân bị mất đi độ đàn hồi khiến phần da ngoài bị bong tróc, gây ngứa, chảy máu. Nếu không được điều trị sớm sẽ khiến cho tình trạng nặng hơn do vi khuẩn xâm nhập và gây mất thẩm mỹ đôi chân. 

 

Một trong những nguyên nhân chính gây ra nứt nẻ gót chân chính là do sự thay đổi của thời tiết hanh khô, da chân không được chăm sóc, dưỡng ẩm đủ gây nên tình trạng nứt nẻ. Các nguyên nhân khác gây nứt nẻ gót chân như:

  • Mắc các bệnh lý tiểu đường, nấm chân,...
  • Chân phải đứng và hoạt động quá lâu trong một thời gian dài.
  • Mang giày, dép quá chật, bó chân.
  • Không giữ ấm và tắm nước nóng quá lâu khiến da chân mất nước.

Tại sao phải chăm sóc gót chân 

Bàn chân là bộ phận giúp chúng ta hoạt động, di chuyển khi làm việc. Nếu không chăm sóc đôi chân, đặc biệt là phần gót chân thường xuyên sẽ khiến chân bị thiếu ẩm, nứt nẻ gây khó khăn cho việc đi lại, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc.

Chăm sóc gót chân cũng có nghĩa là bạn đang chăm sóc cho cả bàn chân, đây là nơi tập trung nhiều dây thần kinh cảm thụ nhất. Việc chăm sóc gót chân sẽ ngăn ngừa tình trạng sưng viêm gây tổn thương khi hoạt động.

Hướng dẫn cách chăm sóc gót chân trong mùa đông đơn giản ngay tại nhà

Nếu bạn không có nhiều thời gian để chăm bàn chân thì hãy thử tham khảo các cách dưới đây để giữ cho gót chân mềm mại ngay tại nhà.

Vệ sinh bàn chân khi tắm mỗi ngày

Việc đầu tiên để chăm sóc gót chân mỗi ngày là vệ sinh bàn chân thật sạch sẽ sau một ngày làm việc, hoạt động nhiều. Bụi bẩn, vi khuẩn từ mồ hôi chân hoặc khi vận động thường gây hại cho da và bám vào các kẽ chân. Khi vệ sinh bàn chân lúc tắm vào cuối ngày vừa tiết kiệm thời gian cho bạn vừa giữ cho đôi chân sạch sẽ.

Khi vệ sinh bàn chân, bạn có thể sử dụng sữa tắm, xà phòng và bàn chải nhẹ để cọ nhẹ nhàng đánh bay bụi bẩn và da chết còn bám trên các kẽ chân. Bàn chân và đặc biệt phần gót chân cần được làm sạch mỗi ngày để luôn sạch sẽ và mềm mịn.

Dưỡng ẩm cho gót chân thường xuyên trong mùa đông

Nguyên nhân gây nên tình trạng nứt nẻ gót chân chính là do thiếu ẩm da chân gây bong tróc. Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm hiện đang có trên thị trường để cấp ẩm cho da chân. Nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng từ thiên nhiên và sử dụng vừa phải để tránh khiến chân bị bí và nhớp nháp.

Một điều cần lưu ý khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho gót chân là nên tìm những sản phẩm thẩm thấu nhanh vì chân là bộ phận dễ ra mồ hôi khiến kem bị trôi đi. Trước khi dưỡng ẩm cho chân, bạn nên vệ sinh chân thật sạch và massage chân khi thoa kem dưỡng.

Ngâm chân thảo mộc bằng nước ấm

Bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc gót chân khi đi làm về, vậy thì liệu pháp ngâm chân thảo mộc chính là dành cho bạn. Đây là liệu pháp chăm sóc cho bàn chân, giữ ấm cơ thể vô cùng hiệu quả từ xưa đến nay.

Với việc sử dụng các loại thảo mộc có dược tính cao, đây là phương pháp sử dụng thành phần thiên nhiên trong chăm sóc gót chân hiệu quả và tốt cho sức khỏe nhất hiện nay. Vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nấu các loại thảo mộc với nước nóng, để nhiệt độ vừa phải, đổ vào chậu và thực hiện ngâm chân trong 10-15 phút.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm viên sủi ngâm chân Thảo Mộc An Nhiên để chăm sóc gót chân tiện lợi ngay tại nhà. Các sản phẩm ngâm chân của An Nhiên có tác dụng kháng khuẩn, làm mềm bàn chân. Hãy liên hệ qua Hotline: 0935.669.556 hoặc truy cập Website: thaomocannhien.com để được tư vấn hướng dẫn sử dụng chi tiết hơn.

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Th 4 27/12/2023 3 phút đọc

1. Bong gân cổ chân thực chất là gì?Tình trạng bong gân cổ chân thường bị chúng ta xem nhẹ, nhiều người chỉ chườm hoặc bó... Đọc tiếp

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Th 7 23/12/2023 4 phút đọc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra Đôi chân được ví như một “huyệt đạo” quan trọng của cơ thể, chăm sóc đôi chân tốt sẽ góp... Đọc tiếp

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Th 3 19/12/2023 3 phút đọc

Ngâm đôi chân của bạn trong một chậu ngâm chân bằng gỗ đầy nước ấm, ngay cả khi không có thêm bất cứ thảo dược hay tinh dầu... Đọc tiếp

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Th 7 16/12/2023 7 phút đọc

1. Chuột rút bắp chân là gì?Chuột bắp rút chân là cơn đau đến từ cơ bắp chân do sự co thắt cơ bắp khi một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết