QUAN TÂM SỨC KHỎE CỦA GIA ĐÌNH BẠN - NHẬN NGAY ƯU ĐÃI HẤP DẪN
Hướng dẫn cách chăm sóc bàn chân dễ dàng tại nhà trong mùa đông

Hướng dẫn cách chăm sóc bàn chân dễ dàng tại nhà trong mùa đông

Spencil
Th 5 24/11/2022 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Làm sao để chăm sóc bàn chân trong mùa đông lạnh giá? Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản, dễ dàng để bảo vệ đôi bàn chân ngay tại nhà. Bạn có biết đôi bàn chân của ta bước khoảng hơn 7000 bước mỗi ngày và cùng là bộ phận chịu sức nặng của toàn bộ cơ thể khi ta hoạt động. Bàn chân cũng là nơi tập trung các dây thần kinh nên việc bảo vệ, chăm sóc bàn chân là vô cùng quan trọng đặc biệt là trong mùa đông lạnh buốt.

Các vấn đề thường gặp ở bàn chân vào mùa đông

Mùa đông là khoảng thời gian lạnh nhất trong năm và cũng tiềm tàng nhiều tác nhân gây các bệnh ở bàn chân. Việc ít vận động và ít có ánh nắng mặt trời khiến cho vi khuẩn phát triển nhanh hơn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

Ra mồ hôi chân gây mùi hôi

Để giữ nhiệt độ cho đôi bàn chân trong mùa đông, chúng ta thường hay đi tất cả ngày. Điều đó khiến cho bàn chân ấm lên và cũng bài tiết mồ hôi nhiều hơn. Việc không vệ sinh thường xuyên sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển thành mùi hôi chân. 

Mồ hôi chân gây mùi hôi khó chịu, mất tự tin

Việc đổ mồ hôi chân nếu không được chữa trị và cải thiện sớm sẽ khiến người mắc trở nên kém tự tin, gây ra bệnh hôi chân mãn tính và ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài.

Bị nấm, viêm da chân

Môi trường ẩm ướt và ít ánh sáng vào mùa đông là môi trường lý tưởng cho nấm phát triển. Bàn chân khi tiếp xúc với nấm nếu không được vệ sinh sẽ phát triển thành bệnh lý trên da. Các triệu chứng của nấm chân là khô, xuất hiện mụn nước gây cảm giác ngứa. Nặng hơn nữa sẽ gây tình trạng viêm nhiễm khó điều trị.

Nấm chân gây cảm giác khó chịu, đau rát

Nguyên tắc cơ bản trong chăm sóc bàn chân

Cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, việc chăm sóc bàn chân cần được thực hiện thường xuyên và đảm bảo một số nguyên tắc để đảm bảo sức khỏe. Bước đầu tiên là bạn cần kiểm tra xem đôi bàn chân có bị các vết thương ở khóe ngón chân hay có hiện tượng đau nhức không.

Tiếp đó, thường xuyên làm sạch bàn chân khi hoạt động thể thao hoặc sau một ngày dài đi lại nhiều. Bạn nên rửa chân bằng nước ấm, tránh nước nóng quá gây khô chân và bỏng. Thực hiện cắt móng chân khi thấy dài để tránh việc gãy móng chân tổn thương.

Vệ sinh, làm sạch bàn chân thường xuyên

Vệ sinh giày dép, tất vớ thường xuyên sau khi sử dụng để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Tránh đi giày quá chật khiến mạch máu khó lưu thông gây tắc nghẽn dây thần kinh dưới chân. 

Hướng dẫn các cách chăm sóc bàn chân dễ dàng tại nhà 

Kiểm tra và vệ sinh bàn chân hàng ngày

Thực hiện kiểm tra chân thường ngày sẽ phát hiện được các dấu hiệu bất thường như: 

  • Phát hiện các vết trầy xước để xử lý kịp thời tránh nhiễm trùng.
  • Phát hiện được các hiện tượng bất thường như thường xuyên chảy mồ hội chân hay chân có mụn nước mọc trên da.
  • Tình trạng nứt nẻ do hanh khô của bàn chân

Kiểm tra, vệ sinh bàn chân thường xuyên

Sau khi kiểm tra, bạn thực hiện vệ sinh chân hàng ngày bằng cách rửa chân bằng nước ẩm kết hợp với sử dụng xà bông diệt khuẩn để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn hoàn toàn. 

Ngâm chân thư giãn, thải độc cơ thể

Liệu pháp ngâm chân thảo mộc là một trong những cách chăm sóc bàn chân hiệu quả và dễ chịu nhất. Thực hiện việc ngâm chân thư giãn mỗi ngày từ 1-2 lần sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và giúp cơ thể thải độc dễ dàng thông qua việc bài tiết tuyến mồ hôi.

Ngâm chân thư giãn từ 1-2 lần trong ngày

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuyển bị một chậu nước nóng cùng các loài thảo mộc như ngải cứu, hoa hồi,... dễ mua bên ngoài và thêm một chút muối biển vào và thực hiện hòa tan. Bạn có thể nấu nước ngâm chân lên trước và để nước nguội tầm 30-40 độ C là có thể thực hiện ngâm chân.

Bổ sung dinh dưỡng cần thiết

Tăng cường bổ sung các vitamin nhóm B như vitamin B1, B6, B12, và vitamin E, A, omega 3 có tác dụng chống oxy hóa, giảm chất béo động vật,...

Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Việc bổ sung dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm. Một số thực phẩm giàu vitamin nhóm B có trong thịt gà, gan, trứng, cá hồi, súp lơ, nấm, dâu, các loại đậu, bắp,…

Xây dựng thói quen sống khỏe mạnh

Hãy xây dựng thói quen sống lành mạnh để việc chăm sóc bàn chân trở nên hiệu quả hơn như: 

  • Không hút thuốc lá.
  • Hạn chế đi giày cao gót, đi tất chật
  • Không để bàn chân, kẽ ngón chân ẩm ướt.
  • Không nên đứng nhiều gây áp lực nặng lên chân.

Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh

Việc rèn luyện thói quen sống tốt sẽ giúp bạn duy trì khỏe mạnh và bảo vệ đôi bàn chân tốt hơn.

Nếu bạn đang tìm cách để chăm sóc bàn chân hàng ngày bằng liệu pháp ngâm chân thảo mộc thì có thể sử dụng các sản phẩm của Thảo Mộc An Nhiên. Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm thảo mộc ngâm chân dạng thô và viên sủi ngâm chân, vui lòng liên hệ Hotline: 0935.669.556 hoặc truy cập Website: thaomocannhien.com

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Th 4 27/12/2023 3 phút đọc

1. Bong gân cổ chân thực chất là gì?Tình trạng bong gân cổ chân thường bị chúng ta xem nhẹ, nhiều người chỉ chườm hoặc bó... Đọc tiếp

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ tốt như thế nào?

Th 7 23/12/2023 4 phút đọc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra Đôi chân được ví như một “huyệt đạo” quan trọng của cơ thể, chăm sóc đôi chân tốt sẽ góp... Đọc tiếp

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Ngâm chân bằng muối Epsom và những công dụng bất ngờ

Th 3 19/12/2023 3 phút đọc

Ngâm đôi chân của bạn trong một chậu ngâm chân bằng gỗ đầy nước ấm, ngay cả khi không có thêm bất cứ thảo dược hay tinh dầu... Đọc tiếp

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Nguyên nhân chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa

Th 7 16/12/2023 7 phút đọc

1. Chuột rút bắp chân là gì?Chuột bắp rút chân là cơn đau đến từ cơ bắp chân do sự co thắt cơ bắp khi một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết